Tin tức - sự kiện
Cấu tạo tháp giải nhiệt Alpha
Để hiểu rõ hơn về tháp giải nhiệt Alpha, chúng ta hãy đi sâu tìm hiểu chi tiết về cấu tạo tháp giải nhiệt này. Và tháp giải nhiệt nước Alpha có kiểu dáng đa dạng nhưng về cơ bản cấu tạo không có sự khác biệt nhiều.
 

Vỏ tháp


Vỏ tháp là bộ phận ngoài cùng, làm nhiệm vụ bao bọc xung quanh tháp giải nhiệt và các linh kiện bên trong tháp. Vỏ tháp giải nhiệt nước được làm từ vật liệu composite tổng hợp từ sợi thủy tinh FRP và một số loại keo dính đặc biệt. Đặc điểm của loại vật liệu là gọn nhẹ, không gỉ sét, không lão hóa, chống ăn mòn, chống thấm nước, chịu được áp lực cơ học cao. Phần vỏ bao trọn vẹn bên ngoài tháp giúp giảm tiếng ồn từ những linh kiện đang hoạt động bên trong, tránh ảnh hưởng đến không gian xung quanh. Ngoài ra, lớp vỏ ngoài của tháp được xử lý đặc biệt nên sẽ có bề mặt trơn bóng, chống được tia cực tím, đảm bảo tuổi thọ và độ bền cao. Phần vỏ tháp cứng cáp góp phần tạo thêm sự chắc chắn cho cấu tạo tháp giải nhiệt nước.
 

Motor quạt làm mát


Trong tháp giải nhiệt, motor quạt có nhiệm vụ làm quay cánh quạt, hút và đưa hơi nước nóng ra bên ngoài môi trường. Motor quạt quyết định công suất của tháp và nếu linh kiện này ngưng hoạt động sẽ ảnh hưởng trực tiếp quá trình làm mát cho máy móc. Tháp giải nhiệt hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt và bụi bẩn nên motor quạt được chế tạo đặc biệt, chống ăn mòn, thấm nước và chịu lực tốt.

Motor quạt làm mát của tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha có sự khác nhau, đối với tháp có công suất từ 200RT trở xuống sẽ là ổ quạt trực tiếp, còn tháp có công suất từ 200RT trở lên motor gắn liền với hộp giảm tốc. Hộp giảm tốc được chế tạo từ các nguyên liệu đặc biệt, được gia công tinh tế với độ chính xác cao nhằm mục đích giảm tiếng ồn khi vận hành và tuyệt đối an toàn khi vận hành.

 

Cánh quạt


Cánh quạt là bộ phận có vai trò quan trọng trong cấu tạo tháp giải nhiệt. Không giống với cánh quạt thông thường, cánh quạt tháp giải nhiệt được thiết kế theo nguyên lý hút gió ngược về sau để không khí lưu thông từ dưới lên, qua các tấm tản nhiệt và hạ nhiệt cho nước. Hiện nay, có 2 loại quạt gió là quạt hướng trục và quạt ly tâm, với mục đích lưu thông không khí cưỡng bức trong tháp nhanh hơn. Tùy vào kích thước tháp, cánh quạt có thể thay đổi góc nghiêng, nên kể cả khi hoạt động ở tốc độ nhỏ nhất nhưng vẫn sản sinh ra lượng gió tối đa. Do đó, chúng góp phần tiết kiệm điện năng và đáp ứng yêu cầu không gây tiếng ồn.

Cánh quạt tháp giải nhiệt được thiết kế riêng biệt tùy theo từng loại tháp khác nhau sao cho phù hợp nhất, chủ yếu được gia công bằng: nhựa ABS, hợp kim nhôm, nhựa FRP,… Với các đặc tính nhẹ, không gỉ, không bị ăn mòn, dễ vận chuyển và lắp ráp, bền bỉ, bảo đảm an toàn và hiệu quả sử dụng.

 

Hệ thống phun nước


Hệ thống phun nước của tháp giải nhiệt Alpha bao gồm đầu phun và các ống phun. Hệ thống này hoạt động nhờ áp lực của dòng nước lưu chuyển trong tháp. Trên ống phun được chia thành các lỗ phun với đường kính vài mm, khi bơm hoạt động thì nước được đẩy ra các lỗ này và đem tới hiệu quả làm mát cao. Đầu phun được thiết kế thông minh với tính năng áp lực nước thấp, nó hoạt động theo chiều kim đồng hồ và được làm từ chất liệu inox, lực ma sát thấp. Nhờ đó sẽ nâng cao hiệu quả làm mát của tháp.
 
Motor làm mát, cánh quạt và đầu phun tháp giải nhiệt
Motor làm mát, cánh quạt và đầu phun tháp giải nhiệt
 

Hệ thống chắn đỡ nước


Hệ thống chắn đỡ nước của tháp bao gồm các thanh đỡ được chế tạo bằng hợp chất PVC hoặc sợi thủy tinh, có tác dụng ngăn nước chảy quá nhiều hoặc quá nhanh. Từ đó làm hạn chế sự thất thoát nước, nâng cao hiệu quả làm mát của tháp giải nhiệt công nghiệp.
 

Lưới xám


Được làm từ chất liệu PVC đặc biệt. Chúng có tác dụng ngăn chặn các vật thể xâm nhập vào bên trong tháp. Ngoài ra, lưới xám còn có tác dụng hạn chế nước bắn ra bên ngoài, tránh hao tổn nước trong quá trình vận hành tháp.
 

Tấm tản nhiệt


Tấm tản nhiệt hay filling tháp giải nhiệt được làm bằng chất liệu nhựa PVC, UPVC, PP, gỗ. Bề mặt có dạng gấp nếp, gợn sóng, không bị rút, biến dạng giúp duy trì nước đọng tại bề mặt nước đồng thời tăng năng suất giải nhiệt, thiết kế tạo ra các đường rảnh cho nước tản đều để giải nhiệt một cách tối ưu nhất có thể.
 
Tấm tản nhiệt và tấm lưới xám của tháp giải nhiệt
Tấm tản nhiệt và tấm lưới xám của tháp giải nhiệt
 

Đế bồn, máng nước


Đế bồn và máng nước tháp giải nhiệt của tháp giải nhiệt nằm ở bên ngoài. Cũng được chế tạo từ vật liệu composite nên có khả năng chịu nhiệt tốt và độ bền cao. Đây là bộ phận ít bị hư hỏng và nếu bị hỏng thì cũng dễ dàng sửa chữa nhất ở tháp.

Qua bài viết, giúp bạn nắm rõ hơn cấu tạo tháp giải nhiệt Alpha, từ đó có thể lựa chọn linh kiện phù hợp hoặc tìm mua tháp giải nhiệt chính xác. Nếu bạn đang cần hỗ trợ thông tin về sản phẩm, liên hệ đến công ty Tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha qua Hotline 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945, nhân viên tư vấn sẽ nhanh chóng tư vấn và giải quyết những vấn đề bạn đang gặp.