Tin tức - sự kiện
Hướng dẫn lựa chọn linh kiện tháp giải nhiệt phù hợp
Phụ kiện, linh kiện tháp tản nhiệt là những bộ phận đóng góp các vai trò khác nhau để hỗ trợ tháp giải nhiệt vận hành một cách hiệu quả. Dưới đây là một vài thông tin cơ bản và cách lựa chọn linh kiện tháp giải nhiệt chất lượng, giá rẻ và chính hãng.
 

Chi tiết các loại linh kiện tháp giải nhiệt

 

Tấm tản nhiệt (khối đệm)

 
Tấm tản nhiệt hay còn gọi là khối đệm hoặc filling. Tùy vào loại tháp tròn hay vuông mà tấm tản nhiệt được thiết kế thành hình tương ứng với nhiều kích thước khác nhau. Tấm tản nhiệt được làm từ nhựa PVC, nhựa PP và nhựa CPVC. Chúng có cấu tạo gồm nhiều màng mỏng đặt sát lên nhau để tăng diện tích nước chảy trên đó, cho khả năng trao đổi nhiệt và không khí đi qua hiệu quả hơn. Hiện nay có, có hai loại khối đệm được sử dụng phổ biến là khối đệm màng và khối đệm dạng phun.
 
Mỗi loại tấm tản nhiệt dùng cho mỗi model tháp riêng biệt
Mỗi loại tấm tản nhiệt dùng cho mỗi model tháp riêng biệt
 

Đầu phun

 
Đầu phun được dùng để làm ướt tấm tản nhiệt và phân chia nước đồng đều trên tấm tản nhiệt, thường được cấu tạo từ hợp kim nhôm. Tháp giải nhiệt có công suất nhỏ thường sử dụng đầu phun bằng nhựa ABS, còn tháp có công suất lớn thì sử dụng đầu phun làm bằng hợp kim nhôm.
 

Cánh quạt

 
Cánh quạt của tháp giải nhiệt được làm từ nhựa ABS hoặc hợp kim nhôm. Hai loại cánh quạt này dùng cho những dòng tháp giải nhiệt có công suất khác nhau. Đối với tháp có công suất dưới 30RT sẽ được lắp cánh quạt nhựa ABS. Còn cánh quạt hợp kim nhôm được dùng cho tháp có công suất từ 30RT trở lên.
 

Motor

 
Motor của tháp giải nhiệt giữ vai trò vô cùng quan trọng, nó là một trong những yếu tố quyết định tháp giải nhiệt có hoạt động hay không. Motor được thiết kế với khả năng chống thấm nước hiệu quả và có hệ thống bánh răng. Nguyên tắc hoạt động của nó vô cùng đơn giản nên rất dễ để sửa chữa và bảo dưỡng. 
 
Tháp giải nhiệt không thể hoạt động nếu motor xảy ra sự cố
Tháp giải nhiệt không thể hoạt động nếu motor xảy ra sự cố
 

Ống chia nước

 
Để quá trình hoạt động của tháp giải nhiệt được diễn ra một cách hiệu quả và ngăn chặn được việc thất thoát nước thì lắp đặt thêm ống chia nước là biện pháp tuyệt vời. Như vậy chúng ta có thể thấy bộ chia nước có nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với chu trình vận hành của hệ thống làm mát bằng tháp giải nhiệt. 
 

Cách chọn mua linh kiện tháp giải nhiệt phù hợp

 

Linh kiện có kích thước và chất liệu phù hợp

 
Mỗi một model tháp giải nhiệt khác nhau sẽ được thiết kế với kích thước khác nhau sao cho phù hợp với chức năng và công suất của nó. Do vậy, các sản phẩm phụ tùng đi kèm của mỗi thiết bị cũng không giống nhau. Chính vì thế, khi lựa chọn linh phụ kiện để thay thế, người dùng cần lưu ý, tránh việc chọn nhầm kích thước làm ảnh hưởng tới hoạt động và tuổi thọ của tháp.
 
Theo đó, với những tháp giải nhiệt có công suất và kích thước nhỏ thì các phụ kiện như tấm tản nhiệt, cánh quạt…cũng có kích thước nhỏ tương ứng, nếu mua phải thiết bị có kích thước quá lớn không những không thể sử dụng chúng mà còn gây lãng phí. Và ngược lại, nếu bạn sở hữu tháp có công suất lớn hơn thì tấm tản nhiệt và quạt cũng yêu cầu mang kích thước lớn phù hợp.
 
Linh kiện đảm bảo chất lượng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài
Linh kiện đảm bảo chất lượng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài
 

Linh kiện có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng

 
Với những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, nếu sử dụng cho hệ thống không có thể không đảm bảo được hiệu suất làm mát như mong muốn và còn khiến các doanh nghiệp phải thường xuyên tốn kém chi phí sửa chữa, bảo dưỡng do chất lượng kém nên dễ bị hư hỏng. Hơn nữa, những mặt hàng này thường không có chế độ bảo hành hoặc thời gian bảo hành ngắn nên người dùng phải tự chịu lấy mọi thiệt hại.
 
Nhưng với linh phụ kiện tháp giải nhiệt chính hãng, có nguồn gốc luôn được bảo đảm về chất lượng với chế độ bảo hành dài lâu, cũng như các chính sách đổi trả; giúp đảm bảo quyền lợi cao cho người tiêu dùng. Chính vì thế, người dùng cần lưu ý và nên chọn sản phẩm theo với thương hiệu của tháp hạ nhiệt mà bạn đang sử dụng để giúp thiết bị làm việc tốt nhất.
 

Địa chỉ cung cấp linh kiện tháp giải nhiệt tin cậy

 
Đây cũng là yếu tố mang tính quyết định cao đến chất lượng thực của sản phẩm mà bạn lựa chọn. Những địa chỉ bán phụ kiện tháp giải nhiệt uy tín, đáng tin cậy và chuyên nghiệp luôn có đầy đủ giấy phép cung cấp sản phẩm chính hãng vì thế sẽ đảm bảo hơn so các cơ sở không tin cậy khác. Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm của những đơn vị uy tín còn tư vấn nhiệt tình nhằm giúp bạn tìm tìm đúng sản phẩm phù hợp với yêu cầu và hỗ trợ lắp đặt kịp thời, chính xác.
 
Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ trên sẽ hữu ích với quý khách trong việc chọn mua linh kiện tháp hạ nhiệt phù hợp, chất lượng và giá rẻ. Mọi thắc mắc cần được giải đáp thêm, xin vui lòng liên hệ qua
HOTLINE 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945, nhân viên công ty Tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha sẽ hỗ trợ và phản hồi thông tin đến khách hàng trong thời gian sớm nhất.