Tin tức - sự kiện
Tại sao phải dùng tháp giải nhiệt trong các nhà máy
Nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngày càng có nhiều loại máy móc được phát minh và các doanh nghiệp cũng mạnh tay đầu tư vào các máy móc thiết bị tiên tiến để nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng doanh thu. Do đó, hãy cùng đi tìm câu trả lời tại sao tháp giải nhiệt được sử dụng trong các nhà máy?
 

3 lý do nên đầu tư tháp giải nhiệt

 

Hiệu suất cao, giải nhiệt sâu

 
Tháp giải nhiệt công nghiệp mang đến hiệu suất làm mát cao, giải nhiệt sâu cho nhiều thiết bị, máy móc và những không gian rộng lớn. Tháp giải nhiệt giúp đưa nhiệt độ về mức lý tưởng và có thể giữ mức nhiệt ổn định trong thời gian dài mà không cần đến các kỹ thuật vận hành phức tạp, tốn nhiều thời gian và công suất như những phương pháp khác.
 
Sử dụng tháp giải nhiệt giúp tăng hiệu suất và độ bền của máy móc
Sử dụng tháp giải nhiệt giúp tăng hiệu suất và độ bền của máy móc
 

Tăng năng suất và độ bền của máy móc

 
Trong quá trình hoạt động, các linh kiện trong máy móc ma sát với nhau sinh ra lượng nhiệt lớn, khiến cho dầu bôi trơn bay hơi nhanh chóng. Điều này dẫn đến linh kiện nhanh bị hao mòn, động cơ nhanh xuống cấp. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời có thể xảy ra nhiều sự cố ngoài ý muốn, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến hư hỏng không thể sửa chữa. Tình trạng này sẽ khiến cho doanh nghiệp bị giảm hiệu suất làm việc, tiêu tốn nhân lực và chi phí để khắc phục sự cố.
 
Do đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn đầu tư lắp đặt tháp giải nhiệt để giải quyết vấn đề này. Khi đưa vào vận hành tháp, tháp giải nhiệt nước làm giảm đáng kể những nguy cơ phát sinh trong hệ thống máy móc, thiết bị. Vì vậy, máy móc sẽ được bảo vệ tốt hơn, cho năng suất hoạt động cao hơn và độ bền bỉ cũng được cải thiện.
 

Tiết kiệm ngân sách đầu từ và chi phí sản xuất

 
Sử dụng tháp giải nhiệt giúp doanh nghiệp không chỉ tăng năng suất làm việc mà còn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí phải chi như:
 
Chi phí đầu tư: Tháp giải nhiệt đảm bảo máy móc vận hành trơn tru, ổn định giúp tăng độ bền bỉ, kéo dài tuổi thọ của máy móc. Do đó, doanh nghiệp không phải mất quá nhiều thời gian bảo dưỡng máy móc, chi phí thay thế các bộ phận nhanh xuống cấp và chi phí đầu tư thiết bị mới khi thiết bị cũ nhanh chóng hư hỏng, xuống cấp.
 
Tiết kiệm nhiên liệu: Khi máy móc hoạt động không hiệu quả, năng lượng cần cung cấp cho máy móc tăng lên. Cùng với đó, thành phẩm được tạo ra không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, buộc phải loại bỏ và sản xuất lại. Những điều này làm cho doanh nghiệp phải chi nhiều hơn cho chi phí sản xuất, làm giảm đi lợi nhuận doanh nghiệp. Do đó, máy móc được làm mát giúp doanh nghiệp tiết kiệm được năng lượng và nguyên liệu khi sản xuất.
 

Ứng dụng tháp giải nhiệt

 
Tháp giải nhiệt hoạt động bằng cách cho dòng không khí mát lưu thông từ dưới lên, tiếp xúc với nước nóng được phun từ trên xuống và qua các tấm tản nhiệt, lúc này hơi nước nóng được thải ra ngoài, từ đó giảm nhiệt độ của nước để làm mát cho các loại máy móc trong xưởng sản xuất. Thiết bị thường được lắp đặt trong các xí nghiệp để làm mát cho động cơ, máy phát điện trong các nhà máy điện và một số loại lò phản ứng trong công nghiệp hóa chất,… Máy sử dụng hiệu quả cho các nhà máy này vì nước tuần hoàn trong hệ thống khép kín nên bề mặt trao đổi nhiệt sẽ không bị đóng cặn, lắng bùn, ăn mòn hay hao hụt nước do bay hơi, không xả thải ra môi trường. Chính vì lý do này mà tháp giải nhiệt được ứng dụng rộng rãi ở các ngành như:
 Tháp giải nhiệt được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay
Tháp giải nhiệt được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay

 
  • Ngành nhựa: Làm mát máy ép nhựa, giúp quán trình sản xuất bao bì nhựa, thổi hạt túi nilon,… diễn ra nhanh chóng.
     
  • Ngành thực phẩm: Phục vụ quá trình đông lạnh, bảo quản hải sản, nông sản, các loại thịt gia súc, gia cầm,…
     
  • Ngành luyện kim: tháp giải nhiệt cung cấp nước làm mát các loại động cơ máy móc, đảm bảo khuôn máy luôn ở mức nhiệt độ lý tưởng trong quá trình sản xuất các loại phôi thép, nhôm,…
     
  • Ngành điện lạnh: tháp giải nhiệt hỗ trợ quá trình sản xuất đá viên, đá cây, duy trì hoạt động của hệ thống máy làm lạnh, điều hòa,…
     
  • Nhiều lĩnh vực khác: Sản xuất bia, đồ uống, dược phẩm, cáp điện, xử lý nước,…
 

Nơi bán tháp giải nhiệt chất lượng, uy tín

 
Nhắc đến tháp giải nhiệt, nhiều người sẽ nhắc ngay đến cái tên
tháp giải nhiệt Alpha, vì sản phẩm đã quá quen thuộc với nhiều doanh nghiệp và là một sản phẩm đến từ thương hiệu trong nước. Tháp giải nhiệt Alpha đạt được nhiều tính năng siêu việt như: độ ồn thấp,chống ăn mòn, độ bền cao, trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn, thiết kế thẩm mỹ và dễ dàng vận chuyển, lắp đặt, vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng. Ngoài ra, công ty còn cung cấp các chính sách mua hàng ưu đãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, chế độ bảo hành lâu dài.
 
Công ty Tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha là nhà sản xuất, cung cấp và lắp đặt
Công ty Tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha là nhà sản xuất, cung cấp và lắp đặt

Qua những chia sẽ trên giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của tháp giải nhiệt trong các nhà máy. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về tháp giải nhiệt, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua HOTLINE 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945, nhân viên công ty Tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha sẽ phản hồi, tư vấn, hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.
Các bài viết khác