Tin tức - sự kiện
Lợi ích khi sử dụng tháp giải nhiệt cho hệ thống HVAC
Hệ thống HVAC có nhiệm vụ điều hòa không khí trong khu vực ở mức nhiệt độ thích hợp. Do nhu cầu sử dụng nên thời gian hoạt động của hệ thống thường kéo dài liên tục. Chính vì vậy, nhiệm vụ của tháp giải nhiệt trong hệ thống HVAC là giúp cho thiết bị có thể hoạt động 24/7, đáp ứng hiệu quả hoạt động.
 

Tháp giải nhiệt hoạt động như thế nào trong hệ thống HVAC

 

Nguyên lý làm việc của tháp giải nhiệt

 
Tháp giải nhiệt có nhiệm vụ làm giảm nhiệt độ của dòng nước nóng bằng hoạt động đối lưu ngược dòng trích nhiệt và đưa hơi nóng ra môi trường bên ngoài.
Tháp giải nhiệt công nghiệp hoạt động dựa trên sự chuyển đổi năng lượng từ dòng nước nóng thông qua sự bay hơi của nước vào trong không khí; nhờ đó mà nước được làm mát đáng kể. Lượng nước mát này sẽ được đưa đi qua hệ thống máy bơm đến những thiết bị cần được làm mát.
 
Nước được làm nóng bởi một quy trình công nghiệp hoặc trong một bình ngưng điều hòa không khí, được bơm vào tháp giải nhiệt bằng một đường ống. Nước được phun qua vòi phun và các ống chia nước, đi qua các tấm tản nhiệt làm chậm dòng chảy để tăng diện tích tiếp xúc giữa nước và không khí một cách tối đa. Khi nước và không khí gặp nhau, một lượng nhỏ nước sẽ bốc hơi, và dòng nước được làm mát. Sau đó, nước được làm mát sẽ được bơm đi và một vòng tuần hoàn như vậy xảy ra.
 

Cách hoạt động của tháp giải nhiệt trong hệ thống HVAC

 
Hệ thống HVAC hay còn gọi là hệ thống lạnh, có nhiệm vụ làm mát không khí trong một khu vực rộng lớn trong các công xưởng, tòa nhà. Do đó, kích thước của thiết bị phải tương ứng với không gian để đáp ứng được nhu cầu điều hòa không khí. Và phải hoạt động liên tục để đáp ứng nhu cầu, vậy nên, tháp giải nhiệt trong hệ thống HVAC có nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Khi được sử dụng cùng với hệ thống HVAC, tháp giải nhiệt cho phép tạo ra dòng không khí chất lượng hơn, ít tiêu tốn năng lượng hơn. Thêm vào đó, công suất tháp giải nhiệt phải đáp ứng được hiệu quả hoạt động của hệ thống HVAC.
 
Tháp giải nhiệt giúp giảm thiểu khối lượng công việc cho hệ thống lạnh
Tháp giải nhiệt giúp giảm thiểu khối lượng công việc cho hệ thống lạnh

Trong hệ thống HVAC, các cuộn dây ngưng tụ là trọng tâm chính của hệ thống. Các cuộn dây tạo ra nhiều nhiệt khi hệ thống quay vòng. Khi các cuộn dây này quá nóng, tháp giải nhiệt sẽ đưa dòng nước mát qua các cuộn dây, sau đó vào bộ trao đổi nhiệt. Một bộ trao đổi nhiệt kéo nhiệt từ nước và đẩy nó trở lại các cuộn dây, điều này làm giảm khối lượng công việc cho toàn bộ hệ thống.
 

Lợi ích khi sử dụng tháp giải nhiệt cho họ thống HVAC

 
Tăng hiệu quả công việc: Khi sử dụng tháp giải nhiệt cho hệ thống HVAC, các linh kiện và bộ phận quan trọng sẽ được làm mát hiệu quả, giảm nhanh chóng nhiệt lượng do ma sát giữa các bộ phận tạo ra. Nhờ đó, hệ thống có thể hoạt động một cách ổn định và bền bỉ. Cùng với đó, hệ thống cũng sẽ ít xảy ra tình trạng ngừng hoạt động đột ngột để khắc phục những sự cố xảy ra. Đảm bảo hệ thống hoạt động bền bỉ theo thời gian.

 
Sử dụng tháp giải nhiệt mang lại những lợi ích không nhỏ
Sử dụng tháp giải nhiệt mang lại những lợi ích không nhỏ 

Tiết kiệm chi phí: Chọn tháp giải nhiệt phù hợp với nhu cầu làm việc không những mang lại hiệu quả tối ưu mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các khoản chi phí như:
 
  • Chi phí đầu tư: Nếu chọn tháp giải nhiệt có công suất lớn hơn nhu cầu sử dụng sẽ sinh ra lãng phí và số tiền chi ra để mua sản phẩm quá lớn, hoặc chọn tháp có công suất nhỏ hơn yêu cầu, sử dụng không hiệu quả thì sẽ phải chi thêm một khoản để đầu tư thêm thiết bị.
     
  • Chi phí sửa chữa: Chọn tháp giải nhiệt cho hệ thống HVAC phù hợp sẽ đem lại hiệu quả làm mát tối ưu. Hệ thống được làm mát sẽ vận hành trơn tru ổn định, hạn chế xảy ra sự cố và hỏng hóc. Như vậy, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được chi phí sửa chữa thường xuyên.
     
  • Chi phí điện, nước: Tháp giải nhiệt hoạt động dựa trên cơ chế giải nhiệt bằng cách bay hơi nước vào không khí nên sẽ không sinh ra các chất độc gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Đồng thời, nguồn nước trong tháp đều được tái sử dụng thay vì loại bỏ toàn bộ ra khỏi hệ thống nên giúp tiết kiệm tối đa lượng nước sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra, việc sử dụng thiết bị giải nhiệt nước này cũng tiết kiệm được nhiều điện năng, vì doanh nghiệp sẽ không phải vận hành các hệ thống làm mát cỡ lớn.

Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoảng chi phí đáng kể khi vận hành
Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoảng chi phí đáng kể khi vận hành 

Tiết kiệm không gian: Tháp giải nhiệt có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau với địa hình bằng phẳng, kể cả trên mái nhà nhưng tùy theo trọng lượng và kích thước của tháp. Giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn khi lựa chọn sản phẩm giải nhiệt.
 
Trên đây là những lợi ích mà tháp giải nhiệt mang lại cho hệ thống HVAC. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về tháp giải nhiệt, hãy gọi ngày vào số
0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945 của công ty Tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha, nhân viên bán hàng sẽ phản hồi thông tin đến bạn trong thời gian sớm nhất.